Z9 của Nikon có video RAW 8K 60p và hơn thế nữa thông qua bản cập nhật chương trình cơ sở lớn

Nikon đã phát hành bản cập nhật firmware 2.0 cho máy ảnh không gương lật Z9 hàng đầu của hãng mang lại cho nó sức mạnh video mới đáng kể bao gồm 8,3K 60p RAW. Nó cũng mang lại lợi ích cho các nhiếp ảnh gia với các cải tiến tự động lấy nét và EVF cùng với tính năng mới chụp trước ảnh trước khi bạn nhấn nút chụp.

Z9 45 megapixel đã là một chiếc máy ảnh không gương lật mạnh mẽ để quay video, nhưng những cải tiến mới đã đưa nó lên trước tất cả các đối thủ, bao gồm cả A1 của Sony EOS R5 của Canon , ít nhất là trên bảng thông số kỹ thuật. Bản cập nhật lớn nhất là việc bổ sung video RAW 12-bit ở tốc độ lên đến 8,3K 60p bằng cách sử dụng định dạng video RAW mới của Nikon được gọi là N-RAW, cùng với chụp ProRes RAW HQ 12-bit ở tối đa 4,1K 60p.

Nikon's Z9 gets 8K 60p RAW video and more via a major firmware update

Nikon

N-RAW “ghi lại một lượng lớn thông tin cảnh, nhưng kích thước tệp nhỏ hơn đáng kể, cho phép thời gian ghi nhiều hơn và quy trình làm việc ít chuyên sâu hơn “, Nikon viết trong một thông cáo báo chí. Các tệp này chiếm khoảng một nửa dung lượng của các tệp ProRes RAW HQ tương đương (ProRes RAW HQ 12-bit, video 4K 24p có tốc độ dữ liệu 80-140 MB / s). Đồng thời, chúng chứa một lượng lớn chi tiết và lên đến 68 tỷ màu, một thứ rất hữu ích cho VFX, chỉnh sửa và chỉnh sửa màu sắc.

Một công ty có tên IntoPix trước đây đã nói rằng Nikon sẽ sử dụng công nghệ TicoRAW của mình cho video RAW. Khi phần sụn được phát hành, N-RAW sẽ được hỗ trợ trên DaVinci Resolve và Edius, nhưng không phải Premiere Pro, Final Cut Pro hoặc các ứng dụng chỉnh sửa khác.

Trên 8,3K 60p, Z9 có thể chụp N-RAW 4.1K 120p , 60p, 30p và 24p (cộng với các định dạng PAL tương đương) ở chế độ FX toàn khung hình, 5,3K 60p, 30p và 24p với cây xén 1,5X và 3,8K 120p với cây xén 2,3X. Nó cũng tạo tệp proxy MP4, cho phép “xem trước, chuyển nhanh hoặc chỉnh sửa nhanh chóng”, theo Nikon.

Nếu bạn muốn Quay ProRes RAW HQ, 8K không phải là một tùy chọn vì khả năng chụp bị giới hạn ở 4,1K 60p, mặc dù có sẵn các tùy chọn cắt. Nikon cũng đã giới thiệu “chế độ lấy mẫu quá mức mở rộng” cung cấp các cảnh quay 4K 60fps được lấy mẫu quá mức 2: 1 từ chụp 8K. Cài đặt đó yêu cầu thẻ CFexpress rất nhanh, giới hạn ở thẻ nhớ Cobalt 650GB hoặc 325GB của ProGrade . Nikon cũng đã ra mắt thẻ CFexpress của riêng mình hôm nay, 660GB MC-CF660G, đến vào tháng 6 năm 2022 với tốc độ đọc / ghi lên đến 1700 MB / s và 1500 MB / s.

Hoạt động của video cũng được cải thiện với một số tính năng mới. Yêu cầu nhiều nhất là việc bổ sung một màn hình dạng sóng giúp trực quan hóa độ phơi sáng, đặc biệt là với các chế độ nhật ký. Bạn cũng có thể đặt một khung màu đỏ xung quanh màn hình trong khi ghi và điều chỉnh độ phóng đại. Các tính năng khác bao gồm tăng ISO tốt hơn để chuyển đổi mượt mà hơn và chức năng “Bật AF nhanh” cho phép bạn nhanh chóng thay đổi tốc độ AF mà không cần đi sâu vào các menu – một cài đặt khác được yêu cầu nhiều hơn.

Nikon's Z9 gets 8K 60p RAW video and more via a major firmware update

Nikon

Về mặt nhiếp ảnh, Z9 hiện đã có một – tùy chọn bộ đệm chỉ dành cho ảnh JPEG, ở độ phân giải đầy đủ 30 khung hình / giây và chế độ 11 megapixel 120 khung hình / giây. Nó chụp ảnh được lưu vào bộ đệm khi nhấn một nửa nút chụp, giữ được hình ảnh lên đến một giây khi bạn nhấn hoàn toàn. Nó cũng giữ lại tối đa 4 giây sau đó.

Trong khi đó, Nikon đã tăng tốc độ làm tươi của EVF lên 120 khung hình / giây mượt mà hơn, đưa nó ngang hàng với các đối thủ như Sony và Canon – mặc dù việc bật cài đặt này sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Nó cũng bổ sung các vùng AF rộng tùy chỉnh, cho phép bạn chọn phần nào của cảnh đang hoạt động và tạo hai vùng do người dùng xác định. Bằng cách đó, bạn có thể giữ AF và theo dõi đối tượng trong một khu vực xác định để cải thiện độ tin cậy của tiêu cự.

Bản cập nhật là một trong những ấn tượng nhất mà tôi đã thấy và cải thiện đáng kể Chức năng và khả năng mong muốn của Z9 5.500 đô la. Các tính năng như proxy MP4 thường chỉ xuất hiện trên các máy quay video chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Nikon không có gì để mất khi biến Z9 trở thành cường quốc video không có giới hạn, bởi vì không giống như Sony và Canon, nó không có dòng video chuyên nghiệp để ăn thịt đồng loại. Bản nâng cấp firmware 2.0 sẽ có sẵn để tải xuống miễn phí bắt đầu từ ngày 20 tháng 4 năm 2022 tại trang web của Nikon .

Tất cả các sản phẩm do Engadget đề xuất đều được lựa chọn bởi đội ngũ biên tập viên của chúng tôi, độc lập với công ty mẹ của chúng tôi. Một số câu chuyện của chúng tôi bao gồm các liên kết liên kết. Nếu bạn mua thứ gì đó thông qua một trong những liên kết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng cho đơn vị liên kết.

Sưu tầm