Sau hai năm cập nhật, HomePod mini thực sự khá tốt

Khi chúng tôi ra mắt HomePod mini của Apple vào năm 2020, chúng tôi đã có một số do dự. Mặc dù nó có giá trị tốt hơn nhiều so với HomePod, nhưng nó vẫn có một số hạn chế giống như người anh em lớn hơn của nó. Siri không thông minh như Alexa hay Google Assistant, hệ sinh thái HomeKit bị hạn chế và không có lựa chọn thay thế thực sự nào cho Apple Music cho các giai điệu theo yêu cầu. Bạn đã mua một chiếc mini để tích hợp chặt chẽ với Apple chứ không phải nhiều thứ khác.

Tua nhanh đến năm 2023 và đó là một câu chuyện khác. Apple đã mở rộng đáng kể chức năng của HomePod mini. Nó hiện có cảm biến nhiệt độ và độ ẩm đang hoạt động, phát hiện cảnh báo khói và CO2, truy cập vào các dịch vụ âm nhạc của bên thứ ba (tuy nhiên ở mức khiêm tốn) và hỗ trợ tiêu chuẩn nhà thông minh Matter. Với bản cập nhật phần mềm 16.4 gần đây, loa cũng có thể sử dụng kiến ​​trúc Home đã được tân trang lại, được cho là nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Rất có thể là Apple đã giải quyết ít nhất một trong số những vấn đề khó chịu của bạn trong vài năm qua.

Tuy nhiên, thị trường không đứng yên. Amazon đã cải tiến cả loa Echo và Alexa trong những năm kể từ đó và Nest Audio của Google đã nhận được các bản nâng cấp như . Sau đó là sự cạnh tranh từ chính Apple — giờ đây công ty đã giới thiệu một

, kiểu máy nhỏ hơn có thể không còn hấp dẫn như trước. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đang xem xét lại HomePod mini để xem liệu nó có còn là một lựa chọn khả thi hay không.

Nâng cấp nhà thông minh Apple HomePod mini in orangeApple HomePod mini in orange

Ảnh của Jon Fingas/Engadget

Hãy hỏi người dùng HomePod về độ bám hàng đầu của họ và họ có thể sẽ chỉ ra độ tin cậy cơ bản. Thật dễ dàng để tìm thấy các khiếu nại về , các lệnh bị hỏng và nói chung là có thể gây khó khăn cho việc điều khiển ngôi nhà thông minh một cách nhất quán. Phần mềm 16.4 và của nó dường như đã giải quyết những trục trặc này trong thời gian sử dụng kéo dài một tháng của tôi với HomePod mini. Siri nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, như mong đợi, và không có bất kỳ trục trặc nào khi tương tác với các thiết bị nhà thông minh khác (bao gồm cả Apple TV 4K). Trong khi một số người dùng nói rằng họ

, có vẻ như Apple đã giải quyết được một số khó khăn.

Đăng ký Bản tin Ưu đãi Engadget

Tuyệt vời giao dịch trên thiết bị điện tử tiêu dùng được gửi thẳng đến hộp thư đến của bạn, được quản lý bởi nhóm biên tập của Engadget.

Xem mới nhất

Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ

Vui lòng chọn một bản tin

Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản của Engadget Chính sách bảo mật.

Tuy nhiên, những nâng cấp thiết thực nhất là cảm biến nhiệt độ và độ ẩm không khóa — Tôi đang sử dụng chúng nhiều hơn tôi nghĩ Tôi sẽ. Thiết bị thử nghiệm HomePod mini của tôi được đặt trong phòng trẻ sơ sinh của con trai tôi và các bài đọc cho phép tôi kiểm tra các điều kiện trong phòng mà không cần với tới màn hình trẻ em. Nó cũng chính xác như màn hình đó. Bạn có thể sử dụng các cảm biến để tự động chuyển đổi các thiết bị nhà thông minh (chẳng hạn như đóng rèm khi trời quá nóng), mặc dù tôi không có thiết bị nào có thể hưởng lợi từ tính năng này. Trước khi bạn hỏi: Tiếng vang của Amazon đã có cảm biến nhiệt độ, nhưng thật tốt khi thấy chức năng này lan sang các nền tảng khác.

Các cải tiến khác tinh tế hơn nhưng vẫn được hoan nghênh. Bản cập nhật 16.3 đã thêm tùy chọn thiết lập tự động hóa định kỳ bằng Siri. Tôi có thể bật đèn Huế của mình hàng ngày vào lúc hoàng hôn, nếu tôi muốn. Và mặc dù không có quyền truy cập Pandora ở Canada, thật tốt khi biết rằng tôi có thể sử dụng Deezer cũng như các dịch vụ radio như iHeartRadio, Radio.com và TuneIn. Đừng mong đợi Amazon Music — điều đó đã được hứa hẹn vào năm 2020 nhưng chưa thành hiện thực. Tính năng phát hiện chuông báo khói hoạt động như đã hứa, mặc dù tôi muốn có một chuông báo được kết nối (chẳng hạn như Nest Protect của Google) nếu tôi thực sự lo lắng về hỏa hoạn xảy ra khi tôi đi vắng.

Hỗ trợ vật chất cũng tạo nên sự khác biệt. Tôi chủ yếu dựa vào loa Amazon Echo trong nhà của mình chính xác vì số lượng thiết bị tương thích với HomeKit vẫn còn ít. Matter mở ra cơ hội cho các thiết bị trước đây bị cấm, bao gồm cả Google

. Mặc dù danh sách phần cứng sẵn sàng cho Matter hiện còn khiêm tốn, nhưng nó đang phát triển đủ nhanh để tôi có thể thoải mái giới thiệu HomePod mini cho những người muốn tương thích với camera an ninh và bộ điều nhiệt của các thương hiệu lớn.

Chất lượng âm thanh có giữ được không?

Apple HomePod mini in orange

Ảnh của Jon Fingas/Engadget

Thiết kế HomePod mini không thay đổi kể từ khi ra mắt ngoài một nhiều lựa chọn màu sắc hơn, chẳng hạn như màu cam của đơn vị thử nghiệm của tôi. Đó không hẳn là một điều xấu. Như chúng tôi đã giải thích vào năm 2020, cú đấm mini vượt quá trọng lượng nhỏ bé của nó. Mặc dù nó chỉ lớn hơn một chút so với Echo Dot thế hệ thứ ba trong nhà trẻ của tôi và Google Home Mini trong văn phòng của tôi, nhưng nó đã thổi bay chúng — âm thanh có thể so sánh với Echo tiêu chuẩn thế hệ thứ hai lớn hơn, mạnh mẽ hơn trong phòng khách của tôi. Có lượng âm trầm đáng ngạc nhiên (mặc dù không quá ấn tượng), âm cao chi tiết và nhạc cụ rõ ràng.

Loa mini không phải là loa thông minh có âm lượng lớn nhất trong cùng loại và tôi thường đặt âm lượng thành 50 phần trăm trở lên nếu tôi muốn nghe từ phòng khác. Tuy nhiên, nó cũng duy trì âm thanh trọn vẹn ở các mức âm lượng, ngay cả ở mức 15 phần trăm mà tôi sử dụng cho các bài hát ru trong nhà trẻ. Mặc dù tôi muốn có HomePod thông thường và các lựa chọn thay thế to hơn khác cho bữa tiệc tại gia, nhưng tôi rất vui khi sử dụng loa mini làm loa văn phòng hoặc phòng ngủ.

Như đã nói, HomePod mini phù hợp với một số thể loại nhạc hơn những thể loại khác. Một giai điệu jazz như bản live “Poinciana” của Ahmad Jamal nghe có vẻ đắm chìm một cách đáng kinh ngạc, trong khi một tác phẩm cổ điển giàu âm bổng như “Daphnis et Chloé, Suite No. 2” của Ravel lại lấp lánh. Rock tầm trung như “Paranoid Android” của Radiohead cũng chơi tốt. Tuy nhiên, người nói đôi khi phải căng thẳng để xử lý phần giữa của các giai điệu khiêu vũ như “Gratitude” của Inside & Beyond và nghe có vẻ hơi trống rỗng với phần rap như “Close Your Eyes” của Run the Jewels. Các bản cập nhật như hỗ trợ âm thanh không mất dữ liệu cũng không cải thiện được vấn đề.

Dù sao thì âm thanh cũng rất thú vị và phù hợp với Echo tiêu chuẩn của tôi. Mặc dù HomePod không to bằng nhưng nó cung cấp chi tiết nhất quán hơn. Vấn đề, như bạn có thể đoán, là một âm thanh có thể so sánh được không phải là một điểm thu hút. Apple có lợi thế về kích thước, nhưng chỉ có vậy thôi. Và thật an toàn khi nói rằng tốt hơn hết là bạn nên chi thêm tiền cho những chiếc loa cao cấp hơn như HomePod thông thường hoặc

nếu bạn quan tâm đến độ trung thực hoặc các thủ thuật như hỗ trợ âm thanh không gian của HomePod. Một số thứ vẫn bị hỏng

Ảnh chụp bởi Jon Fingas/Engadget

Mặc dù Apple đã cải tiến HomePod mini theo thời gian, nhưng một số yếu tố chỉ là bực bội như cách đây ba năm. Đối với một, hỗ trợ Spotify bị thiếu. Điều đó không nằm trong tầm kiểm soát của Apple ở giai đoạn này và chúng tôi không mong đợi Spotify sẽ khởi động khi nó vẫn đang hoạt động trong Apple HomePod mini and Amazon Echo Dot

về giá cả và tích hợp ứng dụng. Tuy nhiên, nó loại trừ dịch vụ phát nhạc trực tuyến phổ biến nhất hành tinh trừ khi bạn sẵn sàng sử dụng AirPlay.

Và không, Siri không thông minh hơn trước nhiều. Hầu hết các bản cập nhật kể từ khi ra mắt đều xoay quanh hỗ trợ Apple TV (chẳng hạn như phát phim), Tìm vị trí bạn bè của tôi và khả năng tương thích với Gói giọng nói Apple Music rẻ hơn. Siri thực hiện rất tốt các tác vụ đơn giản như phát nhạc hoặc kiểm tra thời tiết, nhưng nó không có kỹ năng bên thứ ba của Alexa cũng như tài năng của Trợ lý Google để trả lời các câu hỏi kiến ​​thức chung.

Về vấn đề đó , HomePod mini không nhất thiết phải là loa tốt nhất cho nhà trẻ hoặc phòng ngủ chung. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng của Siri hoặc điều chỉnh âm lượng cho phù hợp với giọng nói của mình, nhưng không có chế độ thì thầm kiểu Alexa phản hồi bằng âm thanh nhỏ. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ vô tình làm ai đó giật mình khi sắp xếp danh sách phát — tin tôi đi, tôi biết. Bạn có thể chạm iPhone của mình trên HomePod để âm thầm chuyển nhạc (vẫn là một trong những thủ thuật hay nhất của Apple), nhưng điều đó không giúp ích nhiều nếu bạn ru trẻ ngủ.

Hỗ trợ cho các nền tảng khác vẫn không tồn tại. Bạn vẫn cần một chiếc iPhone hoặc iPad chỉ để thiết lập HomePod mini, trong khi việc không có âm thanh Bluetooth và giắc cắm đầu vào loại trừ khả năng kết nối cơ bản với các thiết bị không phải của Apple. Mặc dù hỗ trợ Matter cải thiện phạm vi thiết bị nhà thông minh mà bạn có thể sử dụng, nhưng thiết bị mini vẫn không hoạt động nếu bạn sử dụng Android.

Apple HomePod mini and Amazon Echo DotMột giá trị tốt hơn, dành cho đúng người

Ảnh của Jon Fingas/Engadget

Ngay cả khi lưu ý đến tất cả những vấn đề đó, HomePod mini vẫn là một giá trị tốt hơn bây giờ so với năm 2020. Nó hữu ích và đáng tin cậy hơn trong một ngôi nhà thông minh và bạn không bị khóa trong hệ sinh thái của Apple như trước đây. Bạn sẽ hài lòng với chất lượng âm thanh so với số tiền bỏ ra, đặc biệt nếu bạn muốn một chiếc loa thông minh không chiếm nhiều diện tích trên bàn.

Hơn nữa, HomePod mini có thể hấp dẫn chính xác bởi vì nó không phải là một phần của hệ sinh thái Amazon và Google. Loa Echo của tôi khiến tôi khó chịu khi khiến các phản hồi và thông báo của Alexa bị dồn dập với âm độ không mong muốn — không, tôi không muốn đăng ký Amazon Music hoặc đánh giá dây nguồn mà tôi đã mua vào tháng trước. Google không quá nghiêm trọng, nhưng nó thường đưa ra những lời khuyên không mong muốn. Mặc dù chức năng của HomePod bị hạn chế hơn, nhưng tôi muốn chuyển đổi chỉ để thoát khỏi sự phiền toái của các đối thủ của nó.

Ngày nay, HomePod mini cũng rất hấp dẫn nếu bạn đặc biệt quan tâm đến quyền riêng tư -có đầu óc. Bản thân tôi không quá bận tâm về điều đó, nhưng không có gì bí mật khi các đối thủ của Apple nói chung . Chẳng hạn, Amazon và Google lấy hồ sơ cá nhân và thông tin liên hệ mà Apple thì không. Cả hai cũng sử dụng các truy vấn để và Amazon mặc định thu thập các bản ghi âm giọng nói để cải thiện dịch vụ khi được Apple và Google chọn tham gia nghiêm ngặt. HomePods vẫn phải thu thập một số dữ liệu, chẳng hạn như địa chỉ IP và tên thiết bị, nhưng tôi cảm thấy thoải mái hơn với mini so với các lựa chọn thay thế nếu tôi muốn giữ thông tin chia sẻ ở mức tối thiểu.

Nói vậy thôi chứ mini vẫn là phù hợp nhất với các tín đồ của Apple. Sẽ hợp lý nhất nếu bạn đăng ký Apple Music và đề xuất này càng trở nên tốt hơn khi bạn có nhiều phần cứng Apple hơn. HomePods không hấp dẫn bằng các hộ gia đình đa nền tảng. Bạn cũng có thể muốn đợi nhiều thiết bị tương thích với Matter hơn nếu bạn định sử dụng loa này làm nền tảng cho việc thiết lập ngôi nhà thông minh phức tạp.

Đây vẫn là một giao dịch mua mạnh mẽ hơn HomePod cao cấp cho hầu hết mọi người. Bạn đang nhận được các cảm biến môi trường và các tính năng trợ lý giọng nói giống nhau, đồng thời âm thanh rất dễ chịu nếu bạn là người nghe nhạc thông thường hoặc có xu hướng nghe nội dung lời nói như podcast và đài tin tức. Mẫu đắt tiền hơn hoàn toàn dành cho những người mua muốn có chất lượng âm thanh tốt nhất có thể từ loa Apple hoặc muốn thử âm thanh không gian mà không phải chi 450 đô la cho .

So với Amazon và Google, nó phức tạp hơn. Chúng tôi đã lưu ý trong
của chúng tôi

rằng Echo và Nest Audio thế hệ thứ tư đều to hơn và mạnh hơn HomePod mini, mặc dù chúng phải trả giá bằng thùng loa lớn hơn và âm thanh kém nhất quán hơn trên các tần số. Tuy nhiên, họ không bị ràng buộc với một nền tảng di động và họ có hệ sinh thái nhà thông minh phong phú ngay cả khi không có Matter tham gia. Ném vào trợ lý giọng nói linh hoạt, đa dạng phần cứng hơn (không có Apple nào tương đương với Echo Dot hoặc Nest Mini) và hệ sinh thái được thiết lập tốt và chúng là những lựa chọn an toàn hơn.Sưu tầm