Microsoft đã đảo ngược một số giới hạn mà hãng đặt ra cho các công cụ trò chuyện AI của Bing

Microsoft đã nhanh chóng giới hạn các cuộc trò chuyện AI của Bing để ngăn chặn các câu trả lời gây phiền nhiễu, nhưng nó sẽ thay đổi hướng đi chỉ vài ngày sau đó. Công ty hiện cho biết họ sẽ khôi phục các cuộc trò chuyện dài hơn và bắt đầu bằng cách mở rộng các cuộc trò chuyện lên sáu lượt mỗi phiên (tăng từ năm) và 60 cuộc trò chuyện mỗi ngày (tăng từ 50 ). Giới hạn hàng ngày sẽ sớm tăng lên 100 cuộc trò chuyện, Microsoft cho biết và các tìm kiếm thông thường sẽ không còn được tính vào tổng số đó. Như đã nói, đừng hy vọng sẽ gây ra nhiều sự tàn phá khi các cuộc trò chuyện dài quay trở lại — Microsoft muốn đưa chúng trở lại một cách “có trách nhiệm”.

Gã khổng lồ công nghệ cũng đang giải quyết những lo ngại rằng AI của Bing có thể quá dài dòng với câu trả lời. Một bài kiểm tra sắp tới sẽ cho phép bạn chọn một giọng điệu “chính xác” (tức là các câu trả lời ngắn hơn và đi thẳng vào vấn đề hơn), “sáng tạo” (dài hơn) hoặc “cân bằng”. Nếu bạn chỉ quan tâm đến sự thật, bạn sẽ không phải đọc nhiều văn bản để có được chúng.

Có thể đã có những dấu hiệu rắc rối trước đó. Như Windows Central ghi chú, nhà nghiên cứu Tiến sĩ Gary Marcus và Phó chủ tịch Nomic Ben Schmidt đã phát hiện ra rằng các thử nghiệm công khai của chatbot Bing (có tên mã là “Sidney”) ở Ấn Độ bốn tháng trước đã tạo ra kết quả kỳ lạ tương tự trong các phiên dài. Chúng tôi đã yêu cầu Microsoft đưa ra nhận xét nhưng trong bài đăng trên blog gần đây nhất, Microsoft cho biết rằng bản xem trước hiện tại nhằm nắm bắt “các trường hợp sử dụng không điển hình” không biểu hiện bằng các thử nghiệm nội bộ.

Microsoft trước đây cho biết họ không hoàn toàn lường trước được việc mọi người sử dụng các cuộc trò chuyện dài hơn của Bing AI để giải trí. Các giới hạn nới lỏng hơn là một nỗ lực nhằm đạt được sự cân bằng giữa “phản hồi” có lợi cho những cuộc trò chuyện đó, như công ty cho biết, với các biện pháp bảo vệ ngăn bot đi theo những hướng lạ.

Tất cả các sản phẩm do Engadget đề xuất đều do nhóm biên tập của chúng tôi lựa chọn, độc lập với công ty mẹ của chúng tôi. Một số câu chuyện của chúng tôi bao gồm các liên kết liên kết. Nếu bạn mua thứ gì đó thông qua một trong những liên kết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng liên kết. Tất cả giá đều chính xác tại thời điểm xuất bản.

Sưu tầm