Rò rỉ bộ tản nhiệt từ mô-đun ISS của Nga khiến những người đi bộ ngoài không gian lạnh gót chân

Tàu vũ trụ Soyuz MS-22 của Nga, hiện đang neo đậu tại Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), bắt đầu rò rỉ chất làm mát vào tối thứ Tư. Theo cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga, lớp vỏ bên ngoài của thiết bị và khoang lắp ráp đã bị hư hại. May mắn thay, phi hành đoàn vẫn an toàn và họ đã tiến hành các hoạt động bình thường sau đó. NASA cho biết trong một bài đăng trên blog rằng “vòng làm mát bộ tản nhiệt bên ngoài của Soyuz là nguồn rò rỉ bị nghi ngờ.”

Nhà du hành vũ trụ Sergey Prokopyev và Dmitry Petelin đã mặc bộ đồ của họ, chuẩn bị cho chuyến đi bộ ngoài không gian kéo dài gần bảy giờ, khi phi hành đoàn nhận thấy áp suất thấp. Các phi hành gia đã hoãn chuyến đi của họ vô thời hạn và không tiếp xúc với chất làm mát. “Roscosmos đang theo dõi chặt chẽ nhiệt độ của tàu vũ trụ Soyuz, nhiệt độ này vẫn nằm trong giới hạn cho phép,” NASA cho biết. “NASA và Roscosmos tiếp tục phối hợp hình ảnh bên ngoài và các kế hoạch kiểm tra để hỗ trợ đánh giá vị trí rò rỉ bên ngoài.” Phi hành đoàn có kế hoạch điều tra thêm bằng cách sử dụng cánh tay rô-bốt của trạm.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-22 được phóng từ Sân bay vũ trụ Baikonur của Kazakhstan vào ngày 21 tháng 9, mang theo hai nhà du hành vũ trụ và phi hành gia Frank Rubio của NASA. Cơ quan vũ trụ Nga nói thêm rằng “một quyết định sẽ được đưa ra” về tương lai của các phi hành gia trên ISS. Chuyến đi bộ ngoài không gian dự kiến ​​vào ngày 21 tháng 12 bị hoãn vô thời hạn khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

NASA

Cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã làm phức tạp (ít nhất là) mối quan hệ giữa NASA và Roscosmos. Đầu năm nay, Nga cho biết họ sẽ rút ISS sau năm 2024 và tập trung vào việc phóng trạm vũ trụ của riêng mình. Mặc dù việc loại bỏ Nga khỏi ISS sẽ gây ra một trở ngại lớn cho chương trình, nhưng Hoa Kỳ được cho là đã có kế hoạch dự phòng

ngay cả trước cuộc xâm lược.

Tất cả các sản phẩm được đề xuất bởi Engadget được lựa chọn bởi nhóm biên tập của chúng tôi, độc lập với công ty mẹ của chúng tôi. Một số câu chuyện của chúng tôi bao gồm các liên kết liên kết. Nếu bạn mua thứ gì đó thông qua một trong những liên kết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng liên kết. Tất cả giá đều chính xác tại thời điểm xuất bản.

Sưu tầm