Sam Bankman-Fried nói rằng anh ấy sẽ làm chứng vào tuần tới về sự sụp đổ của FTX

Người đồng sáng lập FTX và cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried hôm nay cho biết rằng ông sẽ điều trần trước Quốc hội vào tuần tới. Sau khi trao đổi qua lại trên Twitter với chủ tịch ủy ban, Đại diện Maxine Waters, ông đã đồng ý làm chứng về sự sụp đổ đột ngột của sàn giao dịch tiền điện tử. “Tôi vẫn không có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu của mình — chuyên nghiệp hay cá nhân. Vì vậy, có giới hạn đối với những gì tôi có thể nói và tôi sẽ không hữu ích như mong muốn,” anh ấy đã tweet sáng nay. “Nhưng vì ủy ban vẫn cho rằng nó sẽ hữu ích nên tôi sẵn sàng làm chứng vào ngày 13.” Ủy ban Hạ viện về Dịch vụ Tài chính sẽ tổ chức một phiên điều trần vào thứ Ba để điều tra FTX.

Thỏa thuận làm chứng của anh ấy là một sự thay đổi so với tuần trước khi anh ấy đã tweet rằng anh ấy sẽ chỉ xuất hiện sau khi kết thúc “ học hỏi và xem xét” điều gì đã dẫn đến sự sụp đổ nhanh chóng của công ty. Waters trả lời: “Dựa trên vai trò Giám đốc điều hành của bạn và các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông của bạn trong vài tuần qua, chúng tôi thấy rõ rằng thông tin bạn có cho đến nay là đủ để làm bằng chứng.”

Anh ấy làm chứng cho Ủy ban Hạ viện có thể sẽ hoạt động từ xa, theo The Wall Street Journal. Các nhà lãnh đạo của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, tổ chức một phiên điều trần FTX riêng vào tuần tới, đã đe dọa sẽ triệu tập anh ta nếu anh ta cũng không đồng ý xuất hiện trước hội đồng của họ. Nhưng điều đó có thể khó thực thi vì anh ấy sống ở Bahamas.

NEW YORK, NEW YORK - NOVEMBER 30: FTX founder Sam Bankman-Fried speaks during the New York Times DealBook Summit in the Appel Room at the Jazz At Lincoln Center on November 30, 2022 in New York City. The New York Times held its first in-person DealBook Summit since the start of the coronavirus (COVID-19) pandemic with speakers from the worlds of financial services, technology, consumer goods, private investment, venture capital, banking, media, public relations, policy, government, and academia.   (Photo by Michael M. Santiago/Getty Images)

Michael M. Santiago qua Getty Images

Lời khai của anh ấy có thể bao gồm cuộc đối đầu công khai với John J. Ray III, Giám đốc điều hành hiện tại của FTX giám sát thủ tục phá sản, người cũng đang làm chứng vào thứ Ba . Ray không tiếc lời về “những tuyên bố công khai thất thường và gây hiểu lầm” của Bankman-Fried về FTX. “Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, tôi chứng kiến ​​sự thất bại hoàn toàn trong kiểm soát của công ty và hoàn toàn không có thông tin tài chính đáng tin cậy như đã xảy ra ở đây.”

Bankman-Fried đã từ chức vào tháng trước sau khi Binance rút lui về thỏa thuận mua FTX, trích dẫn những lo ngại được phát hiện trong khi tiến hành thẩm định. FTX sau đó đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11, ngăn chặn sự sụp đổ. Công ty hiện đang phải đối mặt với hơn 100.000 chủ nợ, nhưng con số đó có thể tăng lên hơn một triệu.

Hollywood, một ngành công nghiệp chưa bao giờ từ chối câu chuyện sa sút nổi tiếng, đã nhanh chóng lao vào. Amazon đã bật đèn xanh cho một loạt phim giới hạn về FTX do anh em nhà Russo chỉ đạo.

Tất cả các sản phẩm do Engadget đề xuất đều do nhóm biên tập của chúng tôi lựa chọn, độc lập với công ty mẹ của chúng tôi. Một số câu chuyện của chúng tôi bao gồm các liên kết liên kết. Nếu bạn mua thứ gì đó thông qua một trong những liên kết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng liên kết. Tất cả giá đều chính xác tại thời điểm xuất bản.

Sưu tầm