Chương trình tự sửa chữa của Apple hiện bao gồm một số MacBook gần đây

Chương trình tự sửa chữa của Apple không còn giới hạn đối với iPhone . Công ty sẽ thêm hệ thống MacBook Air và Pro dựa trên M1 vào chương trình vào ngày 23 tháng 8, cho phép bạn truy cập vào các bộ phận và công cụ chính thức để sửa chữa máy tính xách tay của bạn tại nhà. Bạn có thể thay thế màn hình, pin (cùng với vỏ trên cùng), bàn di chuột và các thành phần chính khác. Như trước đây, bạn đang sử dụng “nhiều” tài nguyên giống như bạn tìm thấy tại cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc cửa hàng sửa chữa được ủy quyền.

Bạn sẽ trả $ 49 để thuê một bộ dụng cụ sửa chữa . TechCrunch định giá một phần giống như đối với các trung tâm dịch vụ của bên thứ ba , dao động từ $ 12 cho bo mạch âm thanh đến $ 580 cho bo mạch chủ. Bạn sẽ phải đánh đổi các bộ phận cũ của mình để có được những mức giá này (một bo mạch chủ có giá cao gấp ba lần nếu không), nhưng Apple sẽ tái chế bất cứ thứ gì mà họ không thể giải cứu được. Đừng mong đợi sử dụng điều này như một bản nâng cấp bộ nhớ hoặc bộ nhớ – Apple sẽ tính toàn bộ số tiền nếu bạn mua một bo mạch không phù hợp với máy tính bạn đã mua.

Chương trình sẽ mở rộng ra nhiều máy Mac và quốc gia hơn vào cuối năm nay. Như thường lệ, Apple khuyến nghị chỉ sửa chữa cho những người dùng có kinh nghiệm. Nó vẫn hướng “đại đa số” khách hàng đến các cơ sở sửa chữa đã được phê duyệt.

Chương trình bắt đầu vào tháng 4 và được nhiều người coi là phản ứng của Apple đối với các luật và quy định về Quyền sửa chữa, bao gồm ở cấp liên bang . Nó sẽ không nhất thiết làm giảm sự giám sát của chính phủ và có thể không thay đổi nhiều đối với những người hâm mộ sửa chữa DIY, những người đã chuyển sang các nguồn không chính thức như iFixit. Tuy nhiên, đây có thể là một tin đáng mừng nếu bạn không muốn dựa vào kỹ thuật viên để bảo trì máy Mac của mình.

Tất cả các sản phẩm được Engadget giới thiệu đều được chọn lọc bởi đội ngũ biên tập viên của chúng tôi, độc lập với công ty mẹ của chúng tôi. Một số câu chuyện của chúng tôi bao gồm các liên kết liên kết. Nếu bạn mua thứ gì đó thông qua một trong những liên kết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng liên kết.

Sưu tầm