Ví tiền điện tử Novi của Meta sắp ngừng hoạt động

Meta đang đóng cửa Novi, ví tiền kỹ thuật số tiền điện tử tồn tại trong thời gian ngắn của nó. Trong một được phát hiện bởi , công ty đã công bố nó sẽ ngừng hoạt động nền tảng vào ngày 1 tháng 9, với ngày 20 tháng 7 là ngày cuối cùng để thêm tiền. Meta khuyên người dùng nên rút số dư của họ “càng sớm càng tốt”, lưu ý rằng nó sẽ “cố gắng chuyển” bất kỳ số tiền còn lại nào vào tài khoản ngân hàng và thẻ ghi nợ của khách hàng sau ngày hoạt động cuối cùng của Novi.

Hiện tại, việc đóng cửa thực sự đánh dấu sự kết thúc của tham vọng tiền điện tử của Meta. Công ty của Novi vào tháng 10 năm ngoái. Ví ra mắt mà không hỗ trợ Diem – tiền điện tử nội bộ của Meta, trước đây được gọi là . Một tháng sau, David Marcus, giám đốc tiền điện tử của công ty, . Vào đầu năm 2022, Hiệp hội Diềm thông báo là hoạt động và “hạ cánh”.

Nhưng sự ra đi của Novi và Diem không có nghĩa là Meta sẽ không tạo ra một ví tiền kỹ thuật số khác. Người phát ngôn của công ty nói với Bloomberg : “Chúng tôi đã tận dụng nhiều năm để xây dựng khả năng cho Meta nói chung trên blockchain và giới thiệu các sản phẩm mới, chẳng hạn như đồ sưu tầm kỹ thuật số. “Bạn có thể mong đợi được thấy nhiều hơn từ chúng tôi trong không gian web3 vì chúng tôi rất lạc quan về giá trị mà những công nghệ này có thể mang lại cho mọi người và doanh nghiệp trong metaverse.”

Trên thực tế, công ty đã thông báo vào tháng trước rằng nó là . Vào thời điểm đó, Mark Zuckerberg gọi sự thay đổi này là “bước đầu tiên” để tạo ra một ví tiền kỹ thuật số cho metaverse. Giám đốc điều hành cho biết ông đã hình dung ra một tương lai nơi Meta Pay sẽ hoạt động như một nơi lưu trữ tất cả các mặt hàng kỹ thuật số bạn mua hoặc tạo ra trong thế giới ảo.

Tất cả các sản phẩm do Engadget giới thiệu đều được chọn lọc bởi nhóm biên tập viên của chúng tôi, độc lập với công ty mẹ của chúng tôi. Một số câu chuyện của chúng tôi bao gồm các liên kết liên kết. Nếu bạn mua thứ gì đó thông qua một trong những liên kết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng liên kết.

Sưu tầm